GIA TÍN Computer Laptop cu Da Nang
8 10 138

10 tính năng nên cân nhắc khi mua Laptop

10 tính năng nên cân nhắc khi mua Laptop

Hiện nay với quá nhiều cấu hình liên tục thay đổi, việc lựa chọn Laptop sao cho phù hợp thật không phải đơn giản. Trong khi đại đa số người dùng lại muốn có tất cả mọi thứ như chip Core i5, i7, Card rời… nhưng thực ra khi sử dụng lại chẳng cần gì nhiều. Vậy tại sao chúng ta lại không xem xét một số yếu tố sau để tiết kiệm từ 50 – 100 USD ?

Bàn phím có đèn nền

Bộ phận này tạo cảm giác bắt mắt cho người dùng tuy nhiên nó tốn khá nhiều dung lượng pin. Vì vậy, nếu gõ 10 ngón đối với bạn quá đơn giản và muốn tiết kiệm pin thì có thể không cần để ý đến yếu tố này.

Ổ đĩa quang

Hiện nay hầu hết các phương tiện media như phim, ảnh, nhạc đều đưa lên Internet, việc sử dụng đĩa cũng không quan trọng lắm, tất nhiên đối với người chơi game hoặc chuyên cài đặt phần mềm, cài Win thì nên xem xét lại. Thiết bị này nhiều lần được "liệt" vào danh sách những công nghệ sẽ sớm bị khai tử.
Card đồ họa rời
Việc sử dụng Card đồ họa rời rất phù hợp cho các game thủ muốn máy chạy nhanh khi chơi các game nặng như Call of Duty hoặc sử dụng các phần mềm đồ họa nặng của Adobe. Nếu bạn không sử dụng với 2 mục đích trên thì các bạn nên bỏ qua điều này. Các máy xách tay được trang bị card đồ họa rời cao cấp có thể đội giá sản phẩm lên thêm 200 USD so với máy dùng đồ họa tích hợp.

Chip Core i5/i7


Hầu hết mọi người dùng máy tính cũng thường chỉ có nhu cầu duyệt web, nghe nhạc, xử lý văn bản. Đối với trường hợp này, chỉ cần Chip Core Dual thôi cũng đủ xài, tất nhiên chúng ta vẫn muốn đầu tư lâu dài. Do đó, việc bỏ thêm khoảng 100 USD để sở hữu một chiếc máy dùng chip Core i5 hay i7 để rồi sau đó nhận ra là mình chẳng cần đến tốc độ xử lý đó là một sự lãng phí. Hãy cân nhắc điểm này để tiết kiệm chi phí khi mua laptop.

Cổng VGA


VGA là cổng kết nối giúp xuất hình ảnh từ laptop ra màn hình TV hay màn hình máy chiếu... Tuy nhiên, các laptop hiện nay được trang bị các cổng kết nối khác có cùng chức năng nhưng tốt hơn như HDMI hay DisplayPort. Trừ khi bạn cần kết nối laptop với một chiếc máy chiếu đời cũ, đừng chọn các model được trang bị cổng kết nối này.

Khe cắm thẻ ExpressCard/PC

Laptop trước đây không thể cạnh tranh với máy bàn ở các tính năng về bộ nhớ, kết nối mạng hay dung lượng lưu trữ. Để khắc phục điểm yếu này, các công ty sản xuất laptop đã phát triển loại thẻ PC (PC card). Các thiết bị ngoại vi được thiết kế để cắm vào khe cắm này và thực hiện chức năng nhưu là một chiếc ổ cứng, modem, card mạng. Tuy nhiên, các laptop hiện nay hầu hết đã được tích hợp kết nối internet không dây, bộ nhớ lớn, dung lượng ổ cứng khủng, do đó, thời kì của ExpressCard/PC Card đã qua đi.

Webcam phân giải HD


Do nhu cầu người dùng từ việc chat Video đặc biệt là sử phát triển của Skype nên các hãng Laptop hiện nay đã phát triển WC chuẩn HD. Tuy nhiên, đại đa số mọi người vẫn chưa dùng đến điều này nên các bạn nên cân nhắc nhu cầu này để tiết kiệm.

Cổng Ethernet 


Ethernet là một cổng kết nối tiện ích trong trường hợp nơi bạn dùng máy không có kết nối Internet không dây. Tuy nhiên, ngày nay, khi mà hầu như các quán cafe, công viên, sân bay đều có WiFi, đồng thời mạng 3G cũng trở nên phổ biến thì cổng kết nối này cũng ít khi còn tác dụng.

Cổng IEEE 1394 (FireWire)

Bộ phận này được thiết kế bởi Apple và hiện nay hầu hết được thay thế bởi cổng USB.

Theo VnEpress

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Phản hồi, thảo luận cùng GIA TÍN Computer nào :)